Anh kỹ sư điện tận dụng đồ tái chế trồng cả vườn rau tươi tốt trên sân thượng ở Hà Nội

Đã 3 tháng nay, khu vườn trên sân thượng của gia đình anh kỹ sư điện Trịnh Văn Đức (Đan Phượng, Hà Nội) luôn ngập tràn các loại rau quả sạch. thiet ke nha dep
Anh Đức hiện đang là kỹ sư điện tại một công ty thuộc huyện Đan Phượng, Hà Nội. Sinh ra và lớn lên bên cạnh ruộng đồng, cây cỏ, anh Đức vẫn luôn yêu thích trồng cây, sống gần với thiên nhiên. Trước đây khi chưa có điều kiện mua nhà riêng, anh thường thuê đất ruộng gần nơi trọ để trồng rau sạch phục vụ bữa ăn hàng ngày của gia đình.

Anh Đức chủ yếu tận dụng đồ tái chế như thùng xốp, chai nhựa để trồng cây trên sân thượng.

Các thùng xốp được kê gạch cao để tránh thấm xuống trần.

Góc trồng dưa chuột.

Khu vực trồng rau mùa đông.

Các loại rau quả tươi tốt, xanh mát.

Anh Đức trồng đa dạng các loại rau quả.
Sau khi ngôi nhà mới được xây xong, anh lập kế hoạch sắp xếp khoảng sân thượng thoáng đãng của gia đình để trồng các loại rau ăn hàng ngày. Theo anh, trồng rau không chỉ để an tâm về nguồn thực phẩm cho gia đình mà còn là niềm vui sau mỗi ngày làm việc miệt mài tại công ty. Trồng rau còn giúp anh cân bằng cuộc sống cũng như làm quen với nhiều người bạn mới có cùng sở thích. https://noithatnhadep.home.blog/

Diện tích sân thượng nhà anh Đức rộng khoảng 60m2, trừ đi phần đặt tec nước, cầu thang, sân phơi, diện tích anh ưu tiên cho việc trồng rau khoảng 25m2.




Khi mới trồng, anh Đức gặp khó khăn trong việc đưa đất, phân lên sân thượng. Hai vợ chồng anh tranh thủ thời gian lấy đất vườn để mang về trồng cây. Khó khăn nhất vẫn là do việc xây nhà không có nhiều kinh phí nên chưa xử lý chống thấm trần. Anh Đức tạm thời phải khắc phục bằng việc kê thùng xốp lên các viên gạch, hàn kệ thép giá đỡ... Khó khăn nữa đó là do chưa có nhiều kinh phí đầu tư bài bản và toàn diện.

Anh Đức cho biết: "Tổng chi phí mua máy khoan, cắt, khò nhiệt, sắt thép làm giàn, lưới tre nứa, ống thủy canh, rọ thủy canh... hết khoảng 8 - 10 triệu. Vì kinh phí chưa có nhiều nên mình tận dụng thùng xốp, các chai nhựa đựng nước để trồng rau".





Sau khi lấy đất từ vườn về, vợ chồng anh đập nhỏ trộn với phân bò, trùn quế, xơ dừa, nấm tricoderma để ủ 1 tháng và trồng rau. Ngoài ra, anh Đức còn tận dụng rác nhà bếp như rau củ quả, cơm thừa, lá cây, cỏ, nước vo gạo... Tất cả cho vào thùng nhựa chế vòi để lấy nước tưới 1 - 2 lần/ tuần.

Anh Đức cũng chuẩn bị gừng, tỏi, ớt xay nhỏ trộn với rượu khoảng 15 ngày. Anh thường dùng dung dịch này để pha nước, có thể thêm xà bông, nước rửa bát để phun trị sâu bệnh.




Theo anh, trồng rau trên sân thượng điều quan trọng nhất đó là tình yêu với cây cỏ. Mỗi ngày dù bận đến mấy, anh đều dành thời gian chăm sóc khu vườn trên sân thượng vào buổi sáng và tối như tưới nước, bắt sâu, tỉa lá già, vun xới đất... Công việc làm vườn trồng rau trên sân thượng luôn mang lại niềm vui cho cả gia đình anh mỗi ngày.
(Theo thoidai.com.vn)
Tin tức nội thất mới

binhwww

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét